Ở heo con sơ sinh, MCFA liều cao được khuyên dùng vì đây là thời điểm thách thức lớn nhất. Hệ thống miễn dịch của heo con vẫn đang phát triển, và heo con phải tiếp xúc với nhiều nguy cơ gây bệnh từ các loại vi khuẩn khác nhau.

 

Lợi ích của MCFA ở heo cai sữa đã được chứng minh qua sự tăng trưởng và sự tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Tác động này đặc biệt hiệu quả trong thời gian hệ tiêu hóa heo con chưa ổn định, báo cáo cho thấy ít trường hợp bị tiêu chảy hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng MCFA có thể cải thiện sự tiêu hóa protein và chất xơ ở heo con.

 

Nếu con non bị căng thẳng ở các giai đoạn phát triển ban đầu sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chăn nuôi. Thay đổi chế độ ăn, sự vận động của heo và tái lập đàn có thể làm giảm lượng ăn vào và làm đường ruột yếu đi. Để hỗ trợ sức khỏe đường ruột trong giai đoạn này, MCFA được đưa vào nhằm mục đích tối ưu hóa năng suất của heo.

 

Cũng có thể đưa MCFA vào khẩu phần ăn ở thời điểm chuẩn bị xuất chuồng, khi lượng ăn vào tăng lên và tranh giành chỗ ăn có thể gây căng thẳng cho chúng. Đối với heo nái, hỗ trợ miễn dịch và sức khoẻ đường ruột có thể có lợi cho con non được sinh ra và tuổi thọ của heo nái trong đàn.

 

(Nguồn:nhachannuoi)